Menu

Pháp hy vọng trở lại bình thường vào mùa thu

Covid-19: Paris eyes strict lockdown that would then allow city to 'reopen  everything'Giám đốc cơ quan đặc trách việc tiêm chủng và đối phó với đại dịch Covid-19 của nước Pháp Alain Fischer hôm thứ Hai tuyên bố hy vọng đất nước sẽ trở lại cuộc sống “bình thường” vào mùa hè hoặc mùa thu tới nhờ đẩy mạnh chiến dịch tiêm vaccine Covid-19.

Fischer cũng nói rằng quân đội sẽ tham gia kế hoạch thực hiện chiến dịch tiêm chủng và tuyên bố Pháp vẫn có thể đạt mục tiêu tiêm chủng mặc dù dân chúng mất niềm tin đối với vaccine Covid-19 AstraZeneca. Cũng theo Fischer thì người Pháp sẽ mất khoảng 2 tháng nữa để đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Tính đến chủ nhật 21 tháng 3, hơn 6 triệu người Pháp đã được tiêm liều vaccine Covid-19 đầu tiên, chiếm 9% tổng dân số và gần 12% người Pháp trưởng thành. Ông chỉ trích việc tổ chức lễ hội hoá trang hôm chủ nhật ở Marseille, miền nam nước Pháp là “vô trách nhiệm” vì có thể làm tăng số ca nhiễm Covid-19.

Gần 1/3 người Pháp đã bước vào giai đoạn phong toả thứ ba kéo dài một tháng từ hôm thứ Bảy có thể kéo dài đến 4 tuần. (LSTV)