Menu

Nỗ lực giảm tiếng ồn ở phố đi bộ

Theo watoday.com.au, dân chúng Sài Gòn thường xuyên than phiền về tình trạng ô nhiễm tiếng ồn vì các quán hát karaoke, đặc biệt tại khu Tây ba lô lúc nào cũng hoạt động nhộn nhịp từ 8 giờ tối cho đến rạng sáng hôm sau. Ông Nguyễn Văn Ba cư ngụ tại đường Bùi Viện, quận 1 cho biết nhiều người rời bỏ khu vực trên vì không chịu nổi tiếng nhạc ồn ào thâu đêm suốt sáng.

Vì lẽ này, giới chức thẩm quyền Sài Gòn cho hay sẽ thi hành một kế hoạch kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các quán karaoke để buộc phải giảm tiếng ồn tại thành phố 9 triệu dân, đặc biệt tại khu đường Bùi Viện.

Hồi tháng rồi, người đứng đầu thành phố Sài Gòn thừa nhận rằng người đi làm mệt mỏi cả ngày nhưng về đêm thì không được nghỉ ngơi vì tiếng ồn. Đó là chưa kể người hát hò trên đường phố, với chiếc loa di động ầm ĩ hoạt động khắp nơi để gây sự chú ý.

Đã có nhiều vụ xung đột chết người xảy ra chỉ vì nạn ô nhiễm tiếng ồn. Tại Hà Nội, một người đàn ông ném bom xăng vào nhà của người hát và ở Bình Dương hồi năm 2019 có một người bị đâm chết vì hát karaoke quá to. (LSTV)