Menu

Nepal điều tra nguồn thuốc chủng đưa vào nước

Promise fulfilled', says Indian envoy as vaccine reaches Nepal within a  week, India News News | wionews.comNepal đang điều tra vụ một hoàng tử Bahrain dự tính sẽ chinh phục đỉnh Everest đã mang 2,000 liều vaccine Covid-19 tới nước này mà không được sự chấp thuận của giới chức thẩm quyền. Hoàng tử Mohamed Al Khalifa đã bay đến Kathmandu hôm thứ Hai, dự tính sẽ tặng vaccine Covid-19 AstraZeneca cho người dân một ngôi làng.

Đại diện toà đại sứ Nepal tại Bahrain cho hay hoàng tử mang theo 2,000 liều vaccine Covid-19 AstraZeneca khi làm thủ tục nhập cảnh mà không được sự đồng ý trước, trong khi cơ quan kiểm soát dược phẩm của Nepal cần xem xét phẩm chất của vaccine Covid-19 trước khi sử dụng. Nhóm du khách tháp tùng cùng với hoàng tử bao gồm các thành viên của Lực lượng Bảo vệ Hoàng gia Bahrain sẽ trở về lại Nepal sau khi leo lên đỉnh núi Manaslu cao hơn 8,000 mét và Lobuche cao 6,000 mét vào tháng 10 tới.

Nepal vẫn còn hạn chế du khách ngoại quốc nhập cảnh để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm Covid-19 nhưng đội leo núi của hoàng tử vẫn được cấp giấy phép nhập cảnh như là trường hợp ngoại lệ. Người leo núi hiện phải cách ly trong bảy ngày và xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước khi khởi đầu chuyến thám hiểm. (LSTV)