Menu

EU ủng hộ việc tái sử dụng chích ngừa AstraZeneca

Cơ quan kiểm soát dược phẩm của EU viết tắt là EMA vừa lên tiếng ủng hộ việc tái khởi động chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca trở lại sau khi kết thúc cuộc điều tra cho thấy vaccine an toàn để sử dụng. Đức, Pháp và các quốc gia Âu châu khác hôm thứ Năm đã công bố kế hoạch tiếp tục sử dụng trở lại vaccine Covid-19 AstraZeneca sau khi EMA và Anh tuyên bố rằng việc sử dụng vaccine Covid-19 AstraZeneca lợi nhiều hơn rủi ro.

EMA đã điều tra 30 trường hợp rối loạn máu bất thường ở người tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca, khẳng định rằng vaccine làm giảm số người chết và nhập viện vì Covid-19, trong khi rủi ro vì sự xuất hiện các cục máu đông hiếm lắm mới xảy ra.

Chính phủ Đức sáng thứ Sáu cho hay sẽ thực hiện trở lại chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca, trong khi tổng thống Pháp Jean Castex cho biết ông sẽ tiêm vaccine này vào chiều thứ Sáu.

Chính phủ Tây Ban Nha, Italy, Cộng Hoà Síp, Latvia và Lithuania cũng đã lần lượt sử dụng lại vaccine Covid-19 AstraZeneca để tiêm cho công chúng. (LSTV)