Menu

Ai cập hoàn tất công trình thủ đô mới

The Anti-CairoGiới chức thẩm quyền Ai Cập đang hoàn tất dự án xây dựng thủ đô mới tráng lệ ở vùng sa mạc phía đông Cairo trước khi đưa công chức của họ chuyển đến làm việc vào mùa hè tới theo kế hoạch của tổng thống Abdel Fattah al-Sisi.

Tại khu vực trung tâm thủ đô tương lai, lực lượng công nhân đang hoàn chỉnh con đường chính cùng với các ngôi đền ở hai bên, tiếp giáp với một khu phức hợp Hồi giáo, hai tòa nhà quốc hội có mái vòm và dinh tổng thống đồ sộ. Họ cũng đồng thời thiết lập tuyến xe điện băng qua khu thương mại có toà tháp cao gần 400 mét và một công viên dài 10 kí lô mét nối liền một nhà thờ Hồi giáo khổng lồ.

Thủ đô mới của Ai Cập còn chứa đựng hàng loạt các trường đại học, các cơ sở giải trí và khu ngoại giao. Dự án dời thủ đô của Ai Cập khỏi Cairo chật chội, hỗn loạn đến vùng đất rộng 168 kí lô mét vuông đã được công bố năm 2015, sau đó bị gián đoạn vì bị cắt nguồn vốn vay, và vì đại dịch Covid-19.

Phát ngôn viên của chính phủ Ai Cập cho biết khoảng 60% công trình đã được hoàn thành và thủ đô mới của họ sẽ chính thức khai trương vào cuối năm nay với khoảng 6 triệu cư dân. (LSTV)