Menu

Việt Nam sản xuất Vaccine cuối năm nay

Hundreds work against the clock for first made-in-Vietnam Covid-19 vaccine  - VnExpress InternationalBộ Y tế Cộng sản Việt Nam hôm thứ Tư cho hay, vaccine Covid-19 Nanocovax của bốn công ty dược phẩm ở trong nước sản xuất sẽ được tung ra thị trường nội địa vào cuối năm nay và được sử dụng để tiêm cho dân chúng vào năm 2022. Đại diện của Bộ Y tế Việt Nam cũng xác nhận rằng việc đẩy lùi và kiểm soát đại dịch Covid-19 hiện nay tuỳ thuộc vào nguồn cung cấp vaccine, và tiên đoán sẽ không dễ dàng vì sự xuất hiện của các Covid-19 biến thể cũng như sản lượng vaccine đang eo hẹp.

Bốn công ty Việt Nam sản xuất hai loại vaccine Nanocovax và Covivac đang trong giai đoạn thử nghiệm ở người. Giới chức thẩm quyền Cộng sản Việt Nam cũng cho hay sẽ tiếp tục sử dụng vaccine Covid-19 AstraZeneca, và xác nhận đã tiêm cho hơn 20,000 người kể từ ngày 8 tháng 3 đến nay.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hôm thứ Tư cho biết 1.3 triệu liều AstraZeneca đến Việt Nam cuối tháng Ba sẽ được phân phối khắp toàn quốc. Bộ Y tế Cộng sản Việt Nam cho hay có thêm 7 ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận riêng trong ngày 17 tháng 3, trong đó có 5 người từ ngoại quốc nhập cảnh và hai ca còn lại là người ở tỉnh Hải Dương. (LSTV)