Menu

Mexico kêu gọi Hoa Kỳ chia bớt thuốc chủng

President Lopez Obrador Is Failing MexicoTổng thống Mexico đã Andres Manuel Lopez Obrador đã lên tiếng yêu cầu Hoa Kỳ chia sẻ liều vaccine Covid-19 AstraZeneca đang dự trữ trong kho. Hoa Kỳ vẫn chưa chuẩn thuận và cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine Covid-19 AstraZeneca nên sẽ là ứng cử viên sáng giá để cung cấp cho Mexico, quốc gia đã bắt đầu sử dụng loại vaccine này.

Trong cuộc gặp gỡ qua mạng ngày 1 tháng 3, tổng thống Mexico đề nghị mượn vaccine Covid-19 của Hoa Kỳ để đối phó với tình trạng chậm trễ việc khởi động chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 Pfizer. Tuy nhiên, một viên chức cao cấp của Hoa Kỳ cho biết chính phủ Joe Biden chưa đồng ý cho Mexico vay vaccine trong thời điểm hiện nay.

Theo nhật báo El Pais của Tây Ban Nha hồi tháng rồi thì sự chậm trễ hoạt động của phòng thí nghiệm Mexico, Liomont, đã buộc nhà sản xuất Argentina chuyển 12 triệu liều nguyên liệu vaccine cho một nhà máy đóng chai AstraZeneca ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, một viên chức cao cấp của chính phủ Argentina đã phủ nhận nguồn tin trên.

Sự chậm trễ trong việc cung cấp vaccine Covid-19 của Hoa Kỳ và Liên Âu đã đẩy Mexico hướng tới việc giao dịch với Trung Quốc và Nga. (LSTV)

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền