Menu

VN khuyến khích sử dụng lại phi cơ Boeing 737 Max

Bất chấp sự lo ngại về độ an toàn của dòng phi cơ Boeing 737 MAX thời gian qua, Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam (CAAV) cho hay sẽ ra thông báo khuyến khích cho phép loại phi cơ này sử dụng không phận Việt Nam cũng như được phép thực hiện các chuyến bay đến và bay đi từ các phi trường của Việt Nam.

Thông báo được Việt Nam công bố ngày 9 tháng 3 năm 2021 sau khi nhà sản xuất phi cơ Boeing tuyên bố đã hoàn tất việc sửa chữa các bộ phận của dòng phi cơ 737 MAX sau hai tai nạn hàng không gây chấn động dư luận thời gian gần đây. Tuy nhiên, giới chức thẩm quyền hàng không Việt Nam nói chỉ mới khuyến cáo chứ chưa quyết định chính thức vì còn phụ thuộc quyết định của Cơ quan hàng không dân dụng Trung Quốc, Úc và Nga.

Australia là quốc gia đầu tiên ở châu Á – Thái Bình Dương cho phép Boeing 737 MAX trở lại bầu trời, trong khi Trung Quốc thì còn lo ngại và chưa hoàn tất việc thẩm định cuối cùng về loại phi cơ này tính đến đầu tháng 3 năm 2021. Các hãng hàng không Việt Nam chưa có chiếc 737 MAX nào trong đội bay, nhưng hãng hàng không giá rẻ VietJet có trụ sở tại Việt Nam đã đặt mua 200 chiếc phi cơ loại này. Tuy nhiên, việc nhập cảng 737 MAX phải tuân theo tiến trình kéo dài từ 6 đến 12 tháng. (LSTV)

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền