Menu

Lạm phát đang thiêu hủy tiền Venezuela

Venezuela mulls 100,000 Bolivar bill. Guess how much it's worth? | Nicolas  Maduro News | Al JazeeraTổng thống Venezuela Nicolas Maduro đang thúc ép các ngân hàng thương mại khai triển các hệ thống thanh toán trên mạng vì tình trạng siêu lạm phát làm thiếu hụt tiền mặt bolivar.

Hồi tháng Giêng vừa qua, Maduro yêu cầu các ngân hàng thương mại khuyến khích người dân thanh toán qua mạng tại các cơ sở thương mại kinh doanh và hệ thống giao thông công cộng ở Caracas chiếm khoảng 3/4 tổng số tiền mặt. Tỉ lệ lạm phát ở Venezuela đã lên tới hơn 2,700% buộc người dân phải xếp hàng dài trước các ngân hàng ở Caracas để rút số tiền tối đa là 400,000 đồng boliva, tương đương 20 xu của Hoa Kỳ mua vé khứ hồi phương tiện giao thông để đến chỗ làm việc.

Tuy nhiên, nhiều người nghèo không có trương mục ở ngân hàng sẽ không thể mua vé xe điện bằng thẻ tín dụng tại Venezuela hiện nay. Hôm 5 tháng 3 vừa qua, ngân hàng trung ương Venezuela bắt đầu phát hành tín phiếu trị giá 1 triệu bolivar đáng giá vài chuyến đi xe điện.

Maduro công bố kế hoạch thanh toán trên mạng tương tự quyết định của chính phủ Argentina cách nay một thập niên để đối phó với tình trạng lạm phát trầm trọng. Thực tế cho thấy rất nhiều người đang phải sử dụng Mỹ kim để thanh toán tiền vé đi lại ở Venezuela. (LSTV)

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền