Menu

Nổ bom tự sát ở Afghanistan

Suicide bomb in Afghanistan kills at least 20 - Los Angeles TimesMột vụ nổ bom tự sát xảy ra đêm thứ Sáu ở tỉnh Herat miền tây Afghanistan làm tám người chết và hơn 50 người khác bị thương. Thống đốc Herat Sayed Abdul Wahid Qatali cho biết một số phụ nữ và trẻ em nằm trong số người thiệt mạng.

Thống đốc cũng nói thêm rằng, một chiếc xe vận tải chở đầy chất nổ đã lao vào khu vực đông đúc của thành phố vào buổi tối thứ Sáu nổ tung làm ít nhất 53 người gồm nhân viên an ninh và thường dân bị thương. Các bác sĩ ở bệnh viện cho biết 10 trong số người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm đã thực hiện vụ tấn công nhưng tổng thống Afghanistan Ghani đổ lỗi cho Taliban sau vụ tấn công. Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã ra tuyên bố lên án vụ tấn công nhắm vào thường dân ở Afghanistan.

Trong khi đó thì chính phủ Nga cho hay dự tính sẽ tổ chức hội nghị hoà bình Afghanistan tại Moscow vào ngày 18 tháng 3, đã mời chính phủ Afghanistan và các chính khách của nước này tham dự.  (LSTV)

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền