Menu

Châu Âu cho phép sử dụng thuốc chủng Johnson

Cơ quan quản trị dược phẩm của Liên Âu, viết tắt là EMA hôm thứ Năm đã chuẩn y việc cấp giấy phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine Covid-19 một liều Johnson & Johnson, trong nỗ lực tìm cách thúc đẩy tiến trình tiêm chủng để đẩy lùi đại dịch. Theo EMA thì Johnson & Johnson là loại vaccine Covid-19 thứ tư được cấp giấy phép sử dụng khẩn cấp tại EU sau vaccine Pfizer-BioNTech, AstraZeneca-Oxford và Moderna cho người trên 18 tuổi.

Hoa Kỳ, Canada và Bahrain cũng đã cấp giấy phép sử dụng khẩn cấp vaccine Covid-19 J&J. Số ca nhiễm đang tăng vọt tại EU vì loại Covid-19 biến thể đã buộc Italy và Pháp phải áp dụng lại các biện pháp phong toả để ngăn chận nguy cơ lan tràn đại dịch đã làm thiệt mạng hơn 2.7 triệu người toàn cầu. J&J đã đồng ý cung cấp ít nhất 200 triệu liều vaccine cho EU trong năm nay, bao gồm 55 triệu liều trong quý II.

Trong khi đó, Đan Mạch, Iceland và Na Uy đã đình chỉ việc sử dụng vaccine Covid-19 Oxford-AstraZeneca trong vòng 2 tuần lễ để điều tra xem liệu loại vaccine này có làm chết người vì tạo ra các cục máu đông hay không.

Đầu tuần này, một số quốc gia EU đã tạm dừng việc sử dụng một lô vaccine AstraZeneca sau cái chết của một phụ nữ 49 tuổi ở Áo vì bệnh đa huyết khối hôm Chủ nhật. (LSTV)