Menu

Người dân Đức mừng vì mở cửa lại

How Germany Kept Its Factories Open During the Pandemic - WSJHôm thứ Hai, dân chúng Đức vui mừng hoan nghênh quyết định của giới chức thẩm quyền tại địa phương cho phép mở cửa trở lại một số cơ sở kinh doanh thương mại tại thị trấn Erding sau 4 tháng ngừng hoạt động.

Erding có tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 trong 7 ngày qua dưới 50 ca và đó là lý do khiến giới chức y tế tại địa phương cho phép mở cửa trở lại các cửa hàng, một quyết định làm hài lòng đa số công dân của thị trấn. Một số người đã ngay lập tức tìm đến các cửa hàng để mua quần áo mới và ăn uống.  Theo kế hoạch 5 giai đoạn vừa được ban hành, năm người của hai gia đình khác nhau có thể gặp gỡ nhau tại nhà, không tính trẻ em dưới 14 tuổi.

Các cơ sở bán lẻ, các cửa hàng có thể tiếp nhận không quá 50 người trong cùng một lúc tại khu vực. Chính phủ Đức cũng đồng thời cho hay sẽ trả tiền cho các công dân không có triệu chứng xét nghiệm Covid-19 ít nhất một lần một tuần. (LSTV)

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền