Menu

Thêm 3 người biểu tình bị bắn chết ở Miến Điện

Hôm thứ Hai, thêm hai người bị bắn chết tại Myanmar trong các cuộc đình công và biểu tình để phản đối cuộc đảo chính làm tê liệt nền kinh tế nước này. Myanmar rơi vào tình trạng hỗn loạn kể từ cuộc đảo chính ngày 1 tháng 2 lật đổ nhà lãnh đạo dân sự Aung San Suu Kyi, làm bùng phát nhiều cuộc biểu tình liên tiếp để phản đối chính quyền quân sự. Cảnh sát và quân đội đã tăng cường các cuộc đàn áp dã man, bắn chết 50 người và bắt gần 1,800 người.

Tuy nhiên, bất chấp sự nguy hiểm đến tính mạng, người biểu tình tiếp tục tụ họp tại nhiều địa điểm của thủ đô Yangon, thành phố Mandalay lớn thứ hai Myanmar và các thị trấn khác để phản đối chính phủ quân sự. Đại diện các nghiệp đoàn cho hay đang tìm cách mở rộng “Phong trào Bất tuân dân sự” bằng cách kêu gọi công chức bỏ việc làm. Chính phủ quân đội thì doạ sa thải công chức trong ngày thứ Hai nếu họ tiếp tục đình công.

Tin cho hay quân đội đã chiếm đóng ít nhất 5 bệnh viện ở Yangon. Ngoại trưởng Úc hôm chủ nhật tuyên bố sẽ đình chỉ chương trình hợp tác quốc phòng với Myanmar, trong đó có các lớp dạy tiếng Anh. (LSTV)

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền