Menu

Yemen tấn công Ả Rập Saudi

Everything We Know About The Drone Attacks On Two Saudi Aramco Oil  Facilities Yesterday - The AviationistPhi cơ không người lái của phiến quân Houthi của Yemen hôm chủ nhật đã không kích trung tâm kỹ nghệ dầu mỏ của Saudi Arabia gồm một cơ sở của Saudi Aramco tại Ras Tanura, khu vực quan trọng trong dây chuyền xuất cảng xăng dầu.

Tuy nhiên, bộ Năng lượng Saudi Arabia cho biết đã đánh chận 12 phi cơ không người lái tấn công kho chứa dầu ở Ras Tanura, nhà máy lọc dầu lớn nhất thế giới ở ngoài khơi Yemen. Vụ tấn công đã đẩy giá dầu thô Brent trên 70 Mỹ kim một thùng, mức cao nhất kể từ tháng 1 năm 2020.

Các vị trí bị tấn công nằm trên bờ biển Vùng Vịnh, đối diện Iran, gần Iraq và Bahrain, nơi đóng quân của Hạm đội Thứ Năm của Hải quân Hoa Kỳ. Phiến quân Houthi liên kết với Iran tuyên bố đã tấn công các mục tiêu quân sự của Saudi Arabia tại Dammam, Asir và Jazan.

Trong khi đó thì liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu cho hay đã đánh chận 12 phi cơ không người lái đang nhắm các mục tiêu của họ để tấn công, buộc nước này phải tạm thời đóng nhà máy lọc dầu làm giá cả xăng dầu trên thế giới tăng vọt. (LSTV)

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền