Menu

Đức Giáo Hoàng kết thúc tông du Iraq

Đức Giáo Hoàng Francis hôm thứ Hai kết thúc chuyến tông du lịch sử tại Iraq, đã rời Baghdad sau khi đến thăm các thành phố bị tàn phá vì các cuộc xung đột, gặp gỡ các nhà lãnh đạo Hồi giáo và Cơ đốc giáo để rao giảng việc chung sống hòa bình sau chiến tranh. Ngài đã vẫy tay chào lần cuối trước khi bước lên chiếc phi cơ có treo cờ Iraq và Vatican. Tổng thống Barham Salih trước đó đã đích thân đón Đức Giáo Hoàng 84 tuổi lần đầu tiên đến thăm nước này.

Đức Giáo Hoàng cũng đã gặp giáo sĩ Hồi giáo dòng Shi’ite, Grand Ayatollah Ali al-Sistani của Iraq lần đầu tiên. Ngài cho biết nội dung cuộc gặp gỡ al-Sistani và buổi thánh lễ tại Mosul mang lại kết quả tốt đẹp và hứa hẹn có thể sẽ đến thăm Lebanon. Tuy vậy, Đức Giáo Hoàng cũng nói rằng nhiều người Công giáo không đồng ý với hành động trên, nhưng ngài cho đó là những điều rủi ro phải chấp nhận khi muốn thúc đẩy sự hoà hợp để mưu cầu hoà bình.

Vì các vụ xung đột bạo động tiếp tục xảy ra lẻ tẻ tại Iraq, chuyến tông du của Đức Giáo Hoàng từ ngày 5 đến 8 tháng 3 qui tụ sự hiện diện của hàng ngàn cảnh sát viên và binh sĩ bảo vệ an ninh. (LSTV)

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền