Menu

Công ty hàng không kêu gọi Việt Nam cứu nguy

Vietnam-Government-support-request-gettyHiệp hội Doanh nghiệp Hàng không Việt Nam (VABA) vừa gửi văn thư đến văn phòng chủ tịch Quốc hội và thủ tướng Cộng sản Việt Nam đề nghị trợ cấp các hãng hàng không đang bị lỗ nặng vì đại dịch với khoản tiền lên tới gần 1.20 tỉ Mỹ kim.

Trước năm 2017, Nội Bài của Hà Nội và Tân Sơn Nhất của Sài Gòn nằm trong danh sách 10 phi trường có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Tuy nhiên, suốt năm 2020, hoạt động hàng không Việt Nam hầu như bị tê liệt vì đại dịch Covid-19 bùng phát toàn cầu, buộc phải ngừng các chuyến bay nội địa cũng như quốc ngoại. Số du khách ngoại quốc đến Việt Nam giảm 18% ngay trong quý đầu năm và giảm 68% vào tháng 3 năm 2020.

 Các chuyến bay nội địa đã được tái lập nhưng sau đó tiếp tục bị gián đoạn vì khoảng 4 đợt đại dịch Covid-19 bùng phát trong năm rồi và hồi tháng Giêng năm nay. Phúc trình của Vietnam Airlines thuộc sở hữu nhà nước, cho biết bị lỗ gần 650 triệu Mỹ kim trong năm 2020, chỉ chiếm hơn một nửa thị phần nội địa của Việt Nam, đã nhận được khoản vay 518 triệu Mỹ kim tái cấp vốn của ngân hàng trung ương của Việt Nam. (LSTV)

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền