Menu

Phụ nữ Ireland bị tấn công ở Việt Nam

Irish woman still shaken one month after sexual assault in Hanoi -  VnExpress InternationalMột người phụ nữ Ireland 25 tuổi, cô Anna nằm trong số hàng loạt nữ công dân ngoại quốc đã bị một nhóm nam thanh niên từ 15 đến 20 tuổi ở quận Tây Hồ lăng mạ và quấy rối tình dục. Anna cho biết gần một tháng sau khi xảy ra vụ quấy rối kéo dài 10 giây tại một khu phố nổi tiếng dành cho người ngoại quốc ở thủ đô Hà Nội của Việt Nam, cô vẫn còn bị ám ảnh nỗi khiếp sợ.

Anna đến Hà Nội lần đầu tiên cùng với gia đình năm 2015. Hai năm sau cô chính thức sang Việt Nam làm giáo viên một trường quốc tế ở Hà Nội. Cuối năm rồi, Anna rời căn nhà thuê ở quận Đống Đa và chuyển đến sống cùng hai đồng nghiệp người Anh tại quận Tây Hồ.

Đêm 10 tháng 2 vừa qua, cô và một người bạn trai tản bộ khi chỉ cách nhà khoảng 300 mét thì bị mười thanh niên lạ mặt chở nhau trên 5 chiếc xe gắn máy tấn công bằng cách sờ soạng và dùng dây thắt lưng đánh bạn trai của cô rồi tẩu thoát mất dạng. Hiện có hơn 90,000 người ngoại quốc, công dân 100 quốc gia đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, phần lớn ở Sài Gòn và Hà Nội. (LSTV)

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền