Menu

Nhật đưa thêm phụ nữ vào hội đồng quản trị Thế Vận Hội

Tokyo Olympics add 12 women to executive board to reach 42%Người đứng đầu Ủy ban Thế vận hội Tokyo 2020 hôm thứ Ba cho hay sẽ đưa 12 phụ nữ vào hội đồng quản trị, chiếm tỉ lệ 42% thành viên. Ông Yoshiro Mori, cựu thủ tướng đã từ chức chủ tịch Uỷ ban thế vận hội Tokyo 2020 vì chỉ trích phụ nữ nói nhiều trong cuộc họp của Ủy ban diễn ra hồi tháng 2.

Theo chủ tịch uỷ ban, bà Seiko Hashimoto, người thay thế ông Mori thì các nhà tổ chức cần phục hồi niềm tin của công chúng trong khi còn chưa đầy 5 tháng nữa thì diễn ra thế vận hội Tokyo. Bà Hashimoto là lực sĩ thi đấu môn đua xe đạp và trượt băng tại bảy Thế vận hội Mùa Hè và Mùa Đông. Bà Hashimoto sẽ gặp các chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế, Paralympic, thống đốc Tokyo và bộ trưởng Thế vận hội Nhật Bản để thảo luận các biện pháp kiểm soát đại dịch Covid-19 trong cuộc hội nghị tổ chức trên mạng vào ngày thứ Tư.

Thế vận hội Tokyo bị hoãn lại một năm vì đại dịch, sẽ được tổ chức theo kế hoạch từ ngày 23 tháng 7 đến ngày 8 tháng 8 năm nay. (LSTV)