Menu

Nga phản bác lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ

Key aide to Vladimir Putin contracts coronavirus - Los Angeles TimesPhát ngôn viên Điện Cẩm Linh hôm thứ Ba tuyên bố rằng lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ vì vụ giới chức thẩm quyền Nga bắt giam lãnh tụ đối lập Alexei Navalny sẽ không đạt được mục tiêu mà chỉ làm xấu đi mối bang giao vốn đã căng thẳng giữa hai quốc gia.

Theo khaleejtimes.com, chính phủ Hoa Kỳ dự tính sẽ công bố các biện pháp trừng phạt Nga nội ngày thứ Ba vì vụ đầu độc ông Navalny. Tin cho hay, tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden có lập trường cứng rắn hơn so với người tiền nhiệm Donald Trump khi quyết định các biện pháp trừng phạt giới chức Nga chịu trách nhiệm trong vụ đầu độc và bắt giam lãnh tụ đối lập Navalny ngay khi ông này vừa từ Đức trở về.

Lệnh trừng phạt trên có thể cho phép giới chức thẩm quyền Hoa Kỳ phong toả tài sản của các công ty và cá nhân người Nga liên quan đến vụ sáp nhập Crimea của Ukraine, vi phạm thoả ước chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, đồng thời phối hợp với Liên Âu để thi hành biện pháp trừng phạt 4 viên chức cao cấp Nga liên quan đến vụ ông Navalny.

Tháng rồi, tổng thống Biden kêu gọi Nga phóng thích Navalny. (LSTV)