Menu

Biểu tình vẫn tiếp tục ở Miến Điện

Đám đông người biểu tình phản đối cuộc đảo chính quân sự hôm thứ Hai đã tuần hành trên các đường phố của thành phố lớn nhất Myanmar, một ngày sau tin xác nhận 18 người bị thiệt mạng trong cuộc đối đầu với lực lượng an ninh. Theo AP, người biểu tình ở Yangon đã bị cảnh sát rượt đuổi khi cố tụ họp tại một ngã tư khu vực trung tâm Hledan, địa điểm gặp gỡ thường lệ của người biểu tình.

Một viên chức của Cao Uỷ Nhân quyền Liên Hiệp Quốc hôm chủ nhật nói ít nhất 18 người chết và 30 người bị thương sau khi lực lượng cảnh sát và quân đội nổ súng vào họ tại nhiều khu vực khác nhau của Yangon, vì lựu đạn gây choáng và hơi cay không giải tán được đám đông.

Số người chết hôm Chủ nhật trong một ngày tăng cao nhất kể từ sau cuộc đảo chính quân sự làm bùng phát các cuộc biểu tình. Tổng cộng số người chết liên quan đến các cuộc biểu tình đã lên tới 21 người.

Lực lượng quân đội cầm đầu cuộc đảo chính cáo giác bà Aung San Suu Kyi phạm nhiều tội danh và dư luận cho rằng việc truy tố nhằm giải thích quyết định bắt giam và ngăn bà tái tranh cử trong tương lai. (LSTV)