Menu

Hàng trăm người biểu tình chống chính quyền Hồng Công

Hong Kong protests 2019: news and updates - VoxHàng trăm người biểu tình hôm thứ Hai tụ tập bên ngoài trụ sở tòa án Hồng Kông để phản đối vụ xét xử 47 nhà hoạt động dân chủ bị truy tố tội âm mưu lật đổ chính quyền đặc khu. Hơn 100 cảnh sát viên đã được điều động đến canh gác tại toà án. Một số người giơ cao 3 ngón tay giữa, biểu tượng của người biểu tình phản đối cuộc đảo chính ở Myanmar.

Các nhà hoạt động ủng hộ dân chủ ở Hồng Kong bị cáo giác tội tổ chức cuộc bầu cử không chính thức hồi tháng 7 năm rồi để tự chọn các ứng cử viên có uy tín ra ứng cử hội đồng lập pháp, bị giới chức thẩm quyền Hồng Kong coi là bước chuẩn bị thực hiện kế hoạch lật đổ nhà nước đặc khu.

Giới chỉ trích thì tố cáo Bắc Kinh áp đặt luật an ninh quốc gia hồi tháng 6 năm rồi đã loại bỏ một số nhà lập pháp thuộc phe đối lập, bắt các nhà hoạt động và gia tăng các biện pháp đàn áp khiến nhiều người phải bỏ trốn ra ngoại quốc.

Nhà cầm quyền Trung Quốc kết án tù chung thân người mà họ cho là hoạt động ly khai, lật đổ, thông đồng với người nước ngoài. (LSTV)