Menu

Pfizer và BioNTech hữu hiệu 94% chống Covid

Kết quả một cuộc nghiên cứu độc lập lần đầu tiên được thực hiện cho thấy loại vaccine Covid-19 Pfizer / BioNTech hữu hiệu trong việc ngăn chận đại dịch trong khi các quốc gia toàn cầu muốn chấm dứt tình trạng bế tắc và mở cửa lại nền kinh tế. Cuộc nghiên cứu được tiến hành tại Israel cho thấy hai liều vaccine Covid-19 Pfizer có thể cắt giảm 94% các triệu chứng ở người bị nhiễm Covid-19 thuộc các nhóm tuổi và người bị bệnh nặng.

 Cuộc nghiên cứu được thực hiện ở hơn 1 triệu người cho thấy một mũi tiêm vaccine Covid-19 Pfizer hữu hiệu khoảng 57% trong việc bảo vệ cơ thể con người chống lại các triệu chứng nhiễm bệnh, hai tuần lễ sau khi tiêm. Phúc trình của cuộc nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học New England hôm thứ Tư cũng cho thấy vaccine Covid-19 Pfizer hữu hiệu trong việc chống lại Covid-19 biến thể lần đầu tiên được tìm thấy ở Anh nhưng không xác định liệu sẽ hữu hiệu trong việc ngăn chận Covid-19 biến thể được khám phá ở Nam Phi hay không.

 Theo chuyên viên cố vấn của chính phủ Anh, ông Peter English thì thông tin trên tuyệt vời khi cho rằng vaccine Covid-19 Pfizer hữu hiệu 90% trong việc ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm Covid-19 ở người khoảng 7 ngày sau khi được chích liều thứ hai. Israel đã nới lỏng lệnh phong toả toàn quốc sau khi số ca nhiễm Covid-19 sụt giảm.

 Giới chức thẩm quyền Israel đã cho phép mở cửa lại các hí viện, phòng tập thể dục và khách sạn hôm Chủ nhật, nhưng chỉ tiếp nhận người đã được tiêm đủ hai liều vaccine Covid-19 trước đó một tuần lễ. (LSTV)