Menu

Việt Nam đang tìm cách mua thêm Vaccine

Theo Reuters, Việt Nam dự tính mua 150 triệu liều vaccine Covid-19 đúng vào lúc hội đồng y tế của nước này đề nghị mua vaccine Covid-19 Sputnik V của Nga và Moderna để thực hiện chương trình tiêm chủng bắt đầu từ tháng 3. Thông báo của nhà nước Cộng sản Việt Nam cho hay 150 triệu liều sẽ bao gồm số liều mua trực tiếp và được WHO cung cấp thông qua chương trình vaccine COVAX.

 Hôm thứ Tư, Việt Nam đã nhận được lô vaccine AstraZeneca đầu tiên gần 120,000 liều theo chương trình COVAX nói trên. Cuối tháng rồi, giới chức y tế Cộng sản Việt Nam cũng đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine AstraZeneca.

 Phát ngôn viên của bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam cho hay bộ Y tế của họ và các công ty thương mại đang thương lượng để mua thêm vaccine Covid-19 Sputnik V và Pfizer-BioNTech với giá cả hợp lý và phù hợp với điều kiện dự trữ của Việt Nam. Việt Nam đã ra thông báo cho hay sẽ ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 miễn phí cho nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch, nhân viên an ninh, ngoại giao, giáo viên và người từ 65 tuổi trở lên. (LSTV)