Menu

Kẻ giết người ở Malta bị án tù

 Một trong ba người đàn ông bị cáo hôm thứ Ba ra toà Malta vì tội giết nữ ký giả Daphne Caruana Galizia đã bị kết án 15 năm tù giam sau khi nhận tội đặt chất nổ để giết chết nạn nhân hồi tháng 10 năm 2017. Bị cáo Vincent Muscat đã nhận tội cùng với hai người khác là George Degiorgio và anh trai Alfred Degiorgio thực hiện vụ ám sát Caruana Galizia, ký giả chống tham nhũng người Malta.

 Người đàn ông thứ tư, doanh nhân triệu phú Yorgen Fenech bị coi là đồng phạm nhưng không nhận tội. Muscat đã bị kết án 15 năm tù và nộp 42,000 euro án phí. Hôm thứ Hai, Muscat đã được tổng thống Malta ân xá trong vụ bắn chết luật sư Carmel Chircop năm 2015 tại nhà để xe vì tự nguyện cung cấp thông tin vụ án.

 Nữ ký giả Caruana Galizia bị giết ngày 16 tháng 10 năm 2017 bằng một quả bom ném vào xe. Bà đưa tin các vụ tham nhũng, rửa tiền của các viên chức chính phủ cũng như mối liên quan giữa ngành công nghiệp cờ bạc của Malta và các băng nhóm tội phạm. Năm 2016 và 2017, Caruana Galizia viết bài điều tra Hồ sơ Panama dính líu đến nhiều nhân vật nổi tiếng gồm các chính khách cao cấp ở Malta. (LSTV)