Menu

Công dân Nga bị bắt ở Bali, Nam Dương

Russian fugitive arrested in Bali after fleeing deportationMột công dân Nga chạy sang Bali, thành phố du lịch của Indonesia để tránh lệnh truy nã đã bị bắt sau 13 ngày bỏ trốn. Ông này tên Andrei Kovalenka nằm trong danh sách bị cảnh sát quốc tế Interpol truy nã và từng bị tạm giam, đã tìm cách bỏ trốn khỏi cuộc truy nã của cảnh sát Indonesia theo yêu cầu của giới chức thẩm quyền Nga ngày 11 tháng 2 vừa qua.

Chính quyền Indonesia đã công bố đoạn băng video cho thấy người đàn ông 33 tuổi lao ra khỏi trung tâm giam giữ ở Bali. Người bạn gái của ông này bị bắt vì tình nghi âm mưu giúp ông bỏ chạy khỏi nhà giam của Indonesia.

 Theo hồ sơ của cảnh sát Indonesia thì ông Andrei Kovalenka còn có bí danh là Andrew Ayer đã bị bắt năm 2019 vì tội sở hữu hơn 500 gram ma tuý, bị kết án 18 tháng tù giam tại Indonesia. Sau khi mãn hạn tù và chờ bị trục xuất trở về Nga ngày 11 tháng 2, ông này tìm cách trốn thoát khi được chuyển từ trung tâm nhập cư này sang trung tâm nhập cư khác, lợi dụng lúc có người bạn gái đến thăm.

 Người đứng đầu bộ phận di trú Bali cho biết đã bắt cả hai người nói trên tại một biệt thự vào đầu ngày thứ Tư. Họ đang chờ bị trục xuất về Nga. (LSTV)