Menu

Công dân Nhật chết đột ngột trong khách sạn Hà Nội

Một nam công dân Nhật Bản chết đột ngột tại một khách sạn ở Hà Nội được xác nhận đã bị nhiễm chủng Covid-19 biến thể chưa từng được tìm thấy ở Việt Nam. Tại cuộc họp báo hôm thứ Tư, bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tiết lộ thông tin trên, 10 ngày sau khi bệnh nhân trên qua đời. Chủng Covid-19 biến thể này có nguồn gốc từ châu Âu lây sang New York trong thời kỳ đầu đại dịch và lần đầu tiên được tìm thấy ở California hồi tháng Bảy qua, lây lan nhanh chóng ở nhiều tiểu bang của Hoa Kỳ và Nam Hàn, Đài Loan, Ấn Độ.

 Nam công dân Nhật Bản nói trên 54 tuổi, nhập cảnh Việt Nam ngày 17/1 đã được cách ly tại một khách sạn ở Sài Gòn và hai lần có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Ông đã đáp chuyến bay đến Hà Nội và trải qua thời gian tự cách ly tại khách sạn Somerset West Point ngày 1 tháng 2. Ngày 13 tháng 2, ông được tìm thấy đã chết trong phòng khách sạn, và xét nghiệm cho kết quả dương tính với Covid-19 biến thể. Hai người khác tiếp xúc trực tiếp với ông này cũng được xác nhận dương tính với Covid-19.

 Việt Nam trước đó đã ghi nhận một số ca nhiễm Covid-19 biến thể của Anh tại Hải Dương và Quảng Ninh. Việt Nam đóng cửa biên giới nhưng cho phép thực hiện một số chuyến bay đưa công dân hoặc các chuyên viên ngoại quốc trở về nước, với điều kiện bị cô lập trong 14 ngày. (LSTV)