Menu

Việt Nam đặt mục tiêu cho Vaccine

Bộ Y tế Cộng sản Việt Nam hôm thứ Tư cho biết nước này đặt mục tiêu tiếp nhận 90 triệu liều vaccine Covid-19 trong năm nay, bao gồm 30 triệu liều thông qua chương trình COVAX của Tổ chức Y tế Thế giới WHO; 30 triệu liều AstraZeneca và phần còn lại là vaccine Covid-19 Pfizer thông qua các cuộc đàm phán. Họ cũng đồng thời cho hay đang thương lượng để mua vaccine Sputnik V của Nga để bảo đảm đủ tiêm cho dân số 100 triệu người.

 Nhận định về tình hình dịch bệnh đang bùng phát tại tỉnh Hải Dương, giới chức thẩm quyền bộ Y tế Cộng sản Việt Nam xác nhận virus gây bệnh phổ biến tại tỉnh này là chủng Covid-19 biến thể xuất phát tại Anh và Nam Phi, lây truyền nhiều hơn 70% so với chủng loại trước đó, hiện vẫn còn 6 ổ dịch Covid-19 tại Việt Nam.

 Riêng trong ngày thứ Tư, ổ dịch Hải Dương ghi nhận thêm 9 ca nhiễm, dẫn đầu tại Việt Nam với hơn 800 trường hợp, tiếp theo là Quảng Ninh, Sài Gòn và Hà Nội. Cũng hôm thứ Tư, gần 120,000 liều vaccine Covid-19 AstraZeneca đã được vận chuyển đến phi trường Tân Sơn Nhất. Việt Nam cũng đồng thời tiếp nhận lô vaccine của chính phủ Nam Hàn gửi sang trong ngày này. (LSTV)