Menu

Hoa Vi vẫn làm ăn có lời dù bị Mỹ cấm vận

Chủ tịch công ty sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc Huawei hôm thứ Ba cho biết, doanh thu và lợi nhuận của họ tăng trong năm qua đúng theo kỳ vọng kể cả khi Washington tăng cường các biện pháp trừng phạt.

 Huawei đã bị chính phủ của cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đưa vào danh sách đen hồi năm 2019 và bị cấm sử dụng các thiết bị công nghệ quan trọng do công ty Hoa Kỳ sản xuất, ảnh hưởng đến việc thiết kế chip và bị gián đoạn nguồn cung cấp phụ tùng để sản xuất các sản phẩm viễn thông. Tuyên bố tại hội chợ Mobile World Congress ở Thượng Hải, chủ tịch Ken Hu của Huawei thú nhận có gặp khó khăn trong lĩnh vực sản xuất hồi năm rồi nhưng cuối cùng vẫn dành được sự tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận.

 Đầu tháng này, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Huawei Ren Zhengfei cho biết họ hy vọng chính phủ Biden sẽ có chính sách cởi mở hơn khi cho phép các công ty Hoa Kỳ làm ăn với Huawei. Hôm thứ Hai, Huawei tiết lộ tin cho hay điện thoại gập đôi 5G Mate X2 mới của họ sẽ sử dụng bộ vi xử lý Kirin của công ty sản xuất độc quyền.

 Trung Quốc cho hay đã chi hơn 40 tỷ Mỹ kim để thiết lập mạng 5G ở trong nước và Huawei thì đã thiết lập 50,000 trạm 5G ở Indonesia và có kế hoạch xây dựng 2,000 trạm ở các Ghana. (LSTV)