Menu

Facebook cho mở lại tin tức ở Úc

Facebook reverses ban on news pages in Australia - BBC NewsCác nhà quản trị công ty Facebook hôm thứ Ba cho hay sẽ khôi phục các trang tin tức của Úc sau khi Canberra sửa đổi quy định buộc công ty truyền thông khổng lồ phải trả tiền khi sử dụng tin tức của các công ty truyền thông Úc trên mạng xã hội. Cuộc tranh cãi giữa Australia và Facebook bùng nổ một tuần sau khi chính phủ Úc ban hành luật thách thức sự thống trị của Facebook và Alphabet của Google trên thị trường khai thác tin tức.

 Tuần rồi, Facebook đã chận tất cả các trang tin tức kể cả tài khoản của chính phủ liên bang Úc và bộ phận khẩn cấp của nước này. Sau một loạt các cuộc đàm phán giữa chính phủ Úc và giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cuối tuần qua, Australia đồng ý sửa đổi quy định trên.

 Nhà phân tích công nghệ độc lập người Anh Richard Windsor cho rằng Facebook đã giành được chiến thắng trong vụ tranh chấp trên sau khi đôi bên ký kết thoả thuận. Tin tức ở Úc sẽ xuất hiện trở lại trên mạng xã hội Facebook trong vài ngày tới. (LSTV)