Menu

Đức Giáo Hoàng dự lễ cầu nguyện tại Ur

Đức Giáo Hoàng Francis dự tính sẽ tham dự buổi lễ cầu nguyện liên tôn giáo tại Ur, thánh địa cổ của người Mesopotamia khi đến thăm Iraq vào tuần tới, sự kiện mà các nhà khảo cổ học địa phương hy vọng sẽ lôi cuốn sự chú ý của du khách quốc tế về nơi sinh trưởng Abraham, tộc trưởng của Do Thái giáo, Cơ đốc giáo và Hồi giáo.

 Ur thường xuyên tiếp đón du khách Tây phương đến thăm hồi thập niên 1970 và 1980, đã trở nên hoang vắng vì cuộc chiến tranh kéo dài hàng thập niên và sự bất ổn chính trị cùng với đại dịch Covid- 19 phá hủy ngành du lịch của Iraq 19. Khu thánh địa này cách thủ đô Baghdad khoảng 300 km về phía nam gồm kim tự tháp Ziggurat, một khu dân cư liền kề cùng với các đền thờ và cung điện.

 Theo Ghanim, giám đốc Cổ vật và Di sản Ur thì khu phức hợp bên cạnh Ziggurat được thiết lập năm 1900 trước Công nguyên. Đức Giáo Hoàng John Paul II từng dự tính đến Iraq nhưng không thành công. Lần này thì ông Ghanim hy vọng chuyến công du của Đức Giáo Hoàng Francis sẽ giúp Iraq trùng tu các cung điện và đền thờ tại thánh địa Ur.

 Buổi lễ cầu nguyện liên tôn giáo sẽ có sự tham dự của người theo đạo Thiên chúa, đạo Hồi, Mandaean-Sabaean, Yazidi và các tôn giáo thiểu số tại Iraq. (LSTV)