Menu

Hoàng Tử Harry bị truất mọi quyền Hoàng Gia

Image result for prince harryCung điện Buckingham hôm thứ Sáu ra thông báo cho hay hoàng tử Harry và vợ, bà Meghan sẽ không quay lại đoàn tụ với gia đình hoàng gia và Harry sẽ từ bỏ quân hàm danh dự, được coi là quyết định chính thức và mới nhất của đôi vợ chồng đã tách khỏi hoàng gia một năm về trước để bước vào cuộc sống dân giã. Theo Reuters thì nữ hoàng Elizabeth II đã nói chuyện với Harry, xác nhận rằng chức vụ đội trưởng thủy quân lục chiến Hoàng gia và các tước vị quân sự khác sẽ được ông trao lại để nữ hoàng bổ nhiệm các thành viên khác trong gia đình.

 Thông báo trên cũng nói rằng tất cả các thành viên gia đình hoàng gia đều đau buồn trước quyết định trên. Hoàng tử Harry, cháu trai của nữ hoàng Elizabeth II và nữ tài tử Hoa Kỳ Meghan Markle đã kết hôn tại Lâu đài Windsor tháng 5 năm 2018. Con trai Archie của đôi vợ chồng hoàng gia chào đời một năm sau đó.

 Meghan và Harry quyết định từ bỏ các danh hiệu của hoàng gia vào đầu năm 2020 vì thái độ kỳ thị của truyền thông Anh. Họ trú ngụ tại Santa Barbara, California và đang mong đợi đứa con thứ hai chào đời. (LSTV)