Menu

Canada xây dựng trại trồng rau trong nhà kính

Công ty Elevate có trụ sở tại Toronto đã thiết lập một trang trại trồng rau trong nhà ở Ontario và xây dựng nhiều trang trại khác ở New York và New Zealand để bảo đảm tính chất an ninh lương thực trong giai đoạn lạm phát gia tăng và nguồn cung cấp hạn chế khắp toàn cầu.

Công ty nông nghiệp khổng lồ Bayer AG đã đổ tiền xây các trang trại thẳng đứng nhiều tầng hoặc nhà kính có kích thước bằng 50 vận động trường, tạo điều kiện để các công ty nhỏ ở Bắc Mỹ như BrightFarms, AppHarvest và Elevate tăng cường việc sản xuất rau trong nhà và cạnh tranh với các đối thủ lâu đời là AeroFarms và Plenty của Amazon. Các trang trại thẳng đứng trồng rau trong nhà có nhiều lớp xếp chồng lên nhau hoặc trên các bức tường có tán lá hoặc thùng dễ vận chuyển.

Các nhà nông sử dụng ánh sáng nhân tạo, kiểm soát nhiệt độ và sử dụng ít nước hoặc sương mù, thay vùng đất rộng lớn theo truyền thống. Trong năm 2020, trị giá đầu tư các trang trại trong nhà toàn cầu gần 400 triệu Mỹ kim. Theo bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, doanh số bán các loại cây lương thực như cà chua, dưa chuột và rau diếp lên tới 790 triệu bảng Anh vào năm 2019, tăng 50% so với năm 2014. (LSTV)