Menu

Anh sẵn sàng nhận người tỵ nạn Hồng Công

Image result for hongkongnese to englandTheo Bộ Nội vụ Anh, một triệu người Hồng Kông nhập tịch Anh để thoát khỏi guồng máy đàn áp của Trung Quốc sẽ mang lại cho nền kinh tế Anh gần 6 tỷ bảng doanh thu thuế. Giới chức thẩm quyền Anh hy vọng sẽ có tới nửa triệu người Hồng Kong đến Anh trong năm đầu tiên thực hiện chính sách di trú mới được ban hành, tăng vọt so với dự đoán ban đầu.

Họ dự đoán số di dân đến Anh trong 5 năm đầu tiên của chính sách di trú mới sẽ đông hơn dân số Liverpool và đưa dân số người Trung Quốc ở Anh lên 1.5 triệu người, vượt qua Ấn Độ hiện nay là 1.4 triệu người.

Chính sách nhập cư mới của Anh cho phép người Hồng Kông đã có sổ thông hành Anh hoặc đủ điều kiện để được cấp trong tương lai có thể dễ dàng hoàn tất bài kiểm tra về việc làm và thu nhập kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2021 để được cấp chiếu khán nhập cảnh Anh có hiệu lực 5 năm. Tuy nhiên, họ không được xin trợ cấp và phải trả chi phí sức khỏe và thị thực. Họ cũng bị buộc phải tự thích nghi trong ít nhất sáu tháng, cam kết học tiếng Anh và không có tiền án.

Như vậy là từ tháng Giêng năm nay, người Hồng Kong có sổ thông hành Anh và người trực hệ có thể nộp đơn xin chiếu khán nhập cảnh 30 tháng hoặc 5 năm để sinh sống, làm việc, học tập tại Anh và xin nhập quốc tịch Anh khi đã ở Anh hơn 5 năm. (LSTV)