Menu

Thêm 53 ca lây nhiễm Covid cộng đồng

Theo Bộ Y tế cộng sản Việt Nam, nước này vừa ghi nhận thêm 53 ca nhiễm Covid-19 tại cộng đồng, trong đó có 49 ca riêng trong ngày 13/2 tức 2 Tết. Chỉ trừ 2 ca được tìm thấy ở Sài Gòn, tất cả số ca còn lại đều xuất phát tại Hải Dương.

Như vậy, trong vòng 17 ngày diễn biến của làn sóng đại dịch Covid-19 thứ ba, Việt Nam ghi nhận tổng cộng hơn 600 ca nhiễm cộng đồng, với hơn 70% là người Hải Dương, còn lại là Sài Gòn, Hà Nội và Gia Lai. Theo đài Á châu Tự do, từ nửa khuya 16 tháng 2, Hải Dương trở thành tỉnh đầu tiên của Việt Nam bị phong tỏa trở lại.

Thời gian qua, Việt Nam được ca ngợi là quốc gia áp dụng các biện pháp cứng rắn để kiểm soát đại dịch như hình thức hữu hiệu và không tốn kém. Tuy nhiên, có vẻ như điều kỳ diệu đã không xuất hiện trong đợt bùng phát đại dịch lần thứ ba này.

Việt Nam là quốc gia duy nhất của khối Đông Dương xưa chưa có vaccine Covid-19 để tiêm, trong khi Lào đã bắt đầu đợt tiêm vaccine của Trung Quốc từ ngày 7 tháng 2. Tin cho hay Việt Nam sẽ tiếp nhận 5 triệu liều vaccine Covid-19 theo chương trình COVAX vào cuối tháng 2. Tuy nhiên, giới chức thẩm quyền Cộng sản Việt Nam không công bố điều kiện tiêm chủng làm người dân càng thêm hoang mang và e rằng chỉ có người có tiền, có chức mới được tiêm. (LSTV)