Menu

Các tu sĩ tham gia biểu tình cùng người dân Miến Điện

Image result for priest protest myanmarCác linh mục, tu sĩ Phật giáo và một đôi vợ chồng mặc quần áo cưới đã tham dự cuộc biểu tình cùng với hàng ngàn người khác trên các đường phố ở Myanmar hôm thứ Ba để phản đối cuộc đảo chính quân sự hồi tuần qua, mà họ cho là kết thúc nền dân chủ non trẻ tại nước này.

Đám đông tụ họp tại các thành phố Yangon, Mandalay và Pathein và thủ đô Naypyidaw, cầm ảnh của nhà lãnh đạo dân sự Aung San Suu Kyi và khẩu hiệu đòi công lý trong các cuộc biểu tình bước sang ngày thứ tư.

Cảnh sát đã bắn đạn thật và sử dụng vòi rồng giải tán đám đông mà theo đặc sứ Liên Hiệp Quốc tại Myanmar thì đã có người bị thương. Cuộc đảo chính quân sự ngày 1 tháng 2 đã vấp phải sự phản kháng chưa từng thấy ở Myanmar từ năm 2011 trở lại đây.

Lệnh giới nghiêm từ 8 giờ tối đến 4 giờ sáng cũng như lệnh cấm tụ tập từ năm người trở lên đã được áp dụng khắp Myanmar. Tiến trình chuyển đổi nền dân chủ nước này bị kết thúc đột ngột hôm 1 tháng 2 vào lúc bà Aung San Suu Kyi của đảng cầm quyền Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ chuẩn bị nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai sau cuộc bầu cử. (LSTV)