Menu

Image result for sài gòn covid phong tỏaHôm 8 tháng 2, thủ tướng cộng sản Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu thuộc cấp thực hiện các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt mọi lễ hội mừng tết nguyên đán, kể cả các buổi lễ tôn giáo và văn hóa để ngăn chặn đợt bùng phát Covid-19 biến thể có thể làm đại dịch lan tràn. Ông Phúc thừa nhận rằng các ổ dịch bùng phát tại Hà Nội và Sài Gòn cho thấy Covid-19 nguy cơ lây lan nhanh.

Giới chức thẩm quyền các tỉnh thành tại Việt Nam được lệnh trừng phạt nặng người không tuân thủ các biện pháp ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm Covid-19 như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách xã hội, không tụ tập đông người và khai báo tình trạng sức khoẻ cộng. Một lệnh cấm di chuyển kể từ ngày 10 tháng 2, và cấm bắn pháo bông mừng xuân cũng đã được ban hành.

Tại Sài Gòn, tất cả các cơ sở trình diễn nghệ thuật, thể thao, giải trí, vũ trường, quán rượu, quán karaoke và cơ sở dịch vụ không thiết yếu được lệnh đóng cửa kể từ trưa ngày 9/2. Các nhà lãnh đạo tôn giáo ở Sài Gòn yêu cầu tín đồ tham dự thánh lễ qua mạng.

Bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nội cũng đã thiết lập bệnh viện dã chiến ở phía trước để điều trị bệnh nhân Covid-19, bắt đầu hoạt động từ thứ Hai với tám lều và 64 giường. (LSTV)