Menu

Một thanh niên ở Quận Cam bị nhiễm biến thể COVID-19

Giới chức y tế hôm Thứ Hai thông báo cho biết trường hợp đầu tiên được biết đến ở Quận Cam về một biến thể mới của coronavirus lần đầu tiên được xác định ở Vương quốc Anh, dễ lây lan hơn, là một người đàn ông 21 tuổi, cư dân của San Clemente.

Bác Sĩ Clayton Châu, một quan chức thuộc Bộ Y Tế Công Cộng Califrnia, cho biết người đàn ông này được xét nghiệm lần đầu tiên vào ngày 26 Tháng 1 và các triệu chứng của anh ta đã được chữa trị.

Người đàn ông này không có tiền sử du lịch quốc tế cũng không có liên quan đến đợt dịch bùng phát nào. Giới hữu trách đang truy tìm những người có liên hệ gần gũi với anh ta để xác định xem có ai trong số họ bị nhiễm bệnh hay không.

Báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cho hay, biến thể COVID-19 của Vương quốc Anh, được gọi là B.1.1.7. được phát hiện lần đầu tiên ở  Hoa Kỳ là tại tiểu bang Colorado, vào cuối năm ngoái. Kể từ đó đến nay, 690 trường hợp đã được phát hiện trên 33 tiểu bang, trong đó nhiều nhất là ở Florida với 150 trường hợp, kế đến là California.

Có ít nhất bốn người trong cùng một gia đình ở khu vực Big Bear được chẩn đoán mắc bệnh mới này, khiến các quan chức Quận San Bernardino vào cuối tuần trước phải cảnh báo rằng những người sống trong khu vực hoặc du lịch đến khu vực đó nên tránh tụ tập.

Tính đến ngày Thứ Hai, Los Angeles cũng đã có 5 ca nhiễm bệnh loại này.

B.1.1.7 là một trong bốn biến thể của coronavirus đã xuất hiện trên toàn cầu và ở Hoa Kỳ trong vài tháng qua, nhưng các chuyên gia cho rằng nó sẽ là biến thể thống trị trong vòng vài tuần. Trong số 3 biến thể còn lại, thì một loại được phát hiện lần đầu tiên ở California, và hai loại kia có nguồn gốc từ Brazil và Nam Phi.