Menu

Vietjet thu lời 3 triệu mỹ kim

Hãng hàng không giá rẻ Vietjet của Việt Nam cho hay đã thu được 3 triệu Mỹ kim lợi nhuận sau thuế trong năm 2020, nhờ kịp thời chuyển hướng sang việc vận chuyển hàng hóa trong khi các nhà xuất cảng ở Á châu tìm kiếm phương pháp vận chuyển thay thế container tăng vọt chi phí vì đại dịch.

Người đứng đầu hãng hàng không Vietjet nói rằng lợi nhuận năm 2020 của họ chưa bằng 2% lợi nhuận năm rồi, nhưng đã thu được số lãi gần 1,000 tỉ đồng, tăng 84% so với năm 2019. Doanh thu vận tải hàng hóa của Vietjet Air tăng 75%, thông qua việc liên kết hoạt động với UPS, đưa hàng hoá các loại đến châu Âu và Hoa Kỳ trong mùa đại dịch. Vietjet Air là một trong số ít các hãng hàng không trên thế giới không cắt giảm nhân công và có lãi.

Trong khi người châu Âu và Hoa Kỳ mua sắm trên mạng ngày càng nhiều, các công ty ở châu Á đã vất vả tìm kiếm phương tiện vận chuyển thay thế container để lấp đầy các đơn đặt hàng. Tình trạng khan hiếm đã khiến giá vận chuyển hàng hoá một container 20 feet từ Thượng Hải đến châu Âu tăng gấp bốn lần. (LSTV)