Menu

Cháy khí metan, 4 thợ mỏ tử vong, 7 người bị thương

Cháy khí metan, 4 thợ mỏ tử vong, 7 người bị thương
 – Cháy khí metan tại gương lò khai thác than của Công ty Than Thống Nhất ở Quảng Ninh vào rạng sáng ngày 3 Tháng 4 khiến 4 công nhân đang làm việc thiệt mạng, 7 công nhân khác bị thương nhẹ.
Bốn người tử vong là anh Trần Văn Bảo (35 tuổi, quê Bình Liêu, Quảng Ninh), Nguyễn Thành Luân (37 tuổi, quê Đoan Hùng, Phú Thọ), Tạ Văn Nhâm (34 tuổi, quê Phổ Yên, Thái Nguyên) và Lê Văn Huyên Sinh (33 tuổi, quê Hòa An, Cao Bằng).
Cơ quan chức năng cho biết khí metan sinh ra trong các vỉa than là nguyên nhân gây ra cháy nổ.
Khoảng 3 tiếng sau khi vụ cháy xảy ra, thi thể 4 nạn nhân được tìm thấy, đưa về gia đình lo hậu sự. Công ty chủ quản than hỗ trợ cho mỗi gia đình có người bị nạn 60 triệu đồng.
Những năm gần đây, tai nạn hầm lò liên tục xảy ra tại Quảng Ninh, khiến nhiều công nhân thiệt mạng. Trước đó, vào Tháng 8, 2023, bốn công nhân bị vùi lấp khi hầm lò sập tại Công ty cổ phần Than Vàng Danh ở TP Uông Bí. Tháng 12 vừa qua, vụ lở tầng khai thác ở mỏ than Cọc Sáu khiến hai người tử vong, 6 người bị thương.
///
19 học sinh nhập viện vì bóng nổ ‘made in China’
Quả bóng nổ có dòng chữ "Fart bomb made in China" khiến 19 học sinh ở Vĩnh Long nhập viện - Ảnh: CTV
 – 19 học sinh THCS ở Vĩnh Long nhập viện với các triệu chứng ngộ độc như nôn ói, khó thở sau khi chơi bóng nổ ghi sản xuất ở Trung Quốc.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 3 giờ 30 ngày 3 Tháng 4, một số học sinh lớp 6 Trường trung học cơ sở Lộc Hòa, huyện Long Hồ bị nôn ói, khó thở. Nhà trường đã đưa tổng cộng 19 em đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị.
Bước đầu xác định các em học sinh bị ngộ độc chất cấm có trong bóng nổ có ghi dòng chữ “Fart bomb made in China”. Các em đã mua loại bóng này từ bên ngoài rồi đem vào sân trường chơi thì bị ngộ độc. Hiện sức khỏe của 12 học sinh tương đối ổn định, tuy nhiên vẫn còn 7 em tiếp tục cần bác sĩ theo dõi.
///
Một ông bị một bà giả là nhân viên lãnh sự quán, lừa gần 10 tỷ đồng
 – Công an quận Từ Liêm, Hà Nội vừa bắt Lê Thị Tuyết Mai, 38 tuổi, để khởi tố, điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi giả danh nhân viên lãnh sự quán Australia, lừa tiền gần 10 tỷ đồng (khoảng $420,000 Mỹ kim) của một người đàn ông.
Theo điều tra, năm 2012, Mai vay 1.2 tỷ đồng (khoảng $45,000 Mỹ kim) của một người đàn ông nhưng không có khả năng trả. Khi bị đòi, Mai giải thích tiền đầu tư vào việc đưa người đi xuất khẩu lao động tại Australia. Mai nói dối số tiền đang bị Đại sứ quán Australia nợ nên đăng ký tên, thông tin của ông làm người thụ hưởng khoản tiền, sau khi đã giải quyết xong thủ tục.
Mười năm sau, Tháng 5, 2022, Mai giả giọng gọi điện cho người đàn ông, tự xưng là nhân viên Lãnh sự quán Australia hỗ trợ làm thủ tục nhận lại tiền nợ. Ông phải đóng phí mới được nhận lại. Đồng thời, Mai tạo những tài khoản giả để ông kia đóng tiền.
Tin tưởng Mai, người đàn ông đóng tiền theo yêu cầu nhưng đều được thông báo gặp trục trặc, nộp muộn, không đúng mã số quy định, cần đóng tiền tiếp mới lấy được khoản 1.2 tỷ về. Nếu không thực hiện, ông phải chịu trách nhiệm pháp lý. Hơn một năm từ Tháng 5, 2022 đến Tháng 7, 2023, ông này chuyển hơn 100 lần với tổng số tiền 8.7 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền, Mai dùng chi tiêu cá nhân và trả nợ.
////