Menu

Bà Việt kiều Mỹ đầu độc chính mình và 5 người khác cùng chết vì nợ $278,000

Image credit: vnexpress

BANGKOK (LSTV) – Cảnh Sát Bangkok, Thái Lan, hôm 17 Tháng Bảy xác nhận bà Sherine Chong, 56 tuổi, Việt kiều Mỹ, ra tay đầu độc năm người và chính bản thân vì khoản nợ 10 triệu baht (khoảng $278,000 Mỹ kim)

Vụ án mạng xảy ra vào đêm 16 Tháng 7 tại khách sạn năm sao Grand Hyatt Erawan Bangkok khiến sáu người chết, trong đó có hai Việt kiều Mỹ.

Theo bản tin của báo Khaosod English, số tiền nêu trên là khoản nợ liên quan đến dự án đầu tư vào một bệnh viện ở Nhật Bản. Thoạt đầu, cả nhóm sáu người hẹn gặp nhau ở Nhật, nhưng do những người từ Việt Nam không xin được visa vào nước này nên họ chuyển điểm hẹn sang Bangkok.

Trong cuộc họp báo hôm 17 Tháng 7, Cảnh Sát Bangkok công bố chủ nợ của bà Sherine Chong là vợ chồng ông Phạm Hồng Thanh và bà Nguyễn Thị Phương đến từ Việt Nam, là hai trong số những nạn nhân thiệt mạng trong vụ này. Trên mạng xã hội, có thông tin cho rằng vợ chồng ông Thanh là chủ một công ty xây dựng ở quận Bình Thạnh, Sài Gòn.

Cũng theo thông tin tại cuộc họp báo, căn phòng 502 tại tầng năm của khách sạn Grand Hyatt Erawan Bangkok đã bị khóa từ bên trong và camera an ninh cho thấy không có ai bước vào sau khi nhóm sáu người vào phòng hôm 15 Tháng 7.

Bà Sherine Chong được xác định là nười gọi đồ ăn và đồ uống cho mọi người vào buổi trưa hôm ấy. Vụ đầu độc bằng xyanua (cyanide) được cho là xảy ra vào khoảng sau 2 giờ chiều cùng ngày. Cảnh sát nghi ngờ bà Sherine Chong đã đầu độc những người khác bằng xyanua lén bỏ vào một cái bình giữ nhiệt không phải là đồ của khách sạn.

Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra.