Menu

Di dân bị Texas đưa đến New York, nhưng đã quay trở lại

People line up to apply for shelter, in New York City AFP

NEW YORK, US (LSTV) – Khoảng 10% trong số tất cả những người đến Thành phố New York đã chọn quay trở lại Texas sau khi được chính quyền thành phố cung cấp vé xe buýt một chiều. 

Thành phố New York NYC ghi nhận lượng người đến lớn nhất, nhưng cũng đã gửi trả nhiều người đã đến thành phố. Chính quyền đã cấp hơn 4.500 vé một chiều đến Texas cho những người xin tị nạn thông qua chương trình tái định cư tự nguyện, chiếm gần 10% trong số 47.000 chuyến đi được sắp xếp kể từ cuối năm 2022. Sáng kiến ​​này nhằm mục đích giảm bớt áp lực cho các dịch vụ công của New York, vốn đã bị căng thẳng do hơn 200.000 người di cư đến trong hai năm qua.

Thành phố cũng đã thực hiện các biện pháp như hỗ trợ nộp đơn xin giấy phép lao động và các chính sách hạn chế thời gian lưu trú tại nơi trú ẩn để giảm số lượng người di cư dựa vào sự hỗ trợ của thành phố. Các tiểu bang như Illinois, Florida và Colorado đứng sau Texas trong danh sách các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất. Kể từ tháng 4 năm 2022, Texas đã đưa khoảng 120.000 người di cư từ các thị trấn biên giới đến các thành phố trên khắp Hoa Kỳ, trong đó có hơn 45.000 người di cư được đưa đến Thành phố New York.

Tuy nhiên, dân số tại nơi trú ẩn của New York đã giảm đều đặn trong tháng qua, đặc biệt là kể từ khi chính quyền Biden thực hiện lệnh đàn áp nghiêm ngặt đối với tình trạng nhập cư bất hợp pháp vào tháng 6 năm nay.