Menu

Nhân viên y tế tâm thần Kaiser Permanente đình công

Image: National Union of Healthcare workers

GLENDALE, CALIFORNIA (LSTV) – Hơn 2.000 nhân viên y tế tâm thần có công đoàn ở miền Nam California đã đình công chống lại Kaiser Permanente vào thứ Hai sau khi hai bên không đạt được thỏa thuận lao động mới.

Liên đoàn Công nhân Y tế Quốc gia (NUHW) — đại diện cho 19.000 nhân viên y tế tại California và Hawaii, bao gồm 4.700 nhân viên y tế tâm thần — đã biểu tình bên ngoài các cơ sở của Kaiser tại Los Angeles, San Diego, Anaheim và Fontana, yêu cầu tăng lương, khôi phục lương hưu và tăng biên chế. Khi công bố cuộc đình công sắp diễn ra vào tuần trước, liên đoàn đã trích dẫn cuộc đình công kéo dài 10 tuần tại miền Bắc California vào năm 2022, dẫn đến mức lương cao hơn, điều kiện làm việc tốt hơn để cải thiện việc chăm sóc bệnh nhân và ngăn chặn tình trạng nhân viên nghỉ việc nhanh chóng.

Các thành viên liên đoàn đình công ở Nam California cho biết các yêu cầu của họ phù hợp với những gì Kaiser đã cung cấp cho phần lớn lực lượng lao động của mình.

Kaiser, một trong những nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe phi lợi nhuận lớn nhất của quốc gia, theo luật định phải cung cấp dịch vụ sức khỏe tâm thần cho các thành viên ngay cả khi công nhân đình công. Một phát ngôn viên của Kaiser nói rằng đã “đàm phán chậm chạp” và cho biết mạng lưới sẽ tiếp tục đàm phán với công đoàn.