Menu

7 người chết vì tai nạn cầu thang Phà bị sập

At least 20 people went into the water when the gangway collapsed Saturday afternoon, the Georgia Department of Natural Resources said in a statement. WJCL / Source: abcnews

GEORGIA (LSTV) – Một chiếc cầu thang được sử dụng làm phương tiện lên phà bằng nhôm đã gây ra cái chết của bảy người, khi họ đang tham dự một sự kiện văn hóa thường niên trên Đảo Sapelo lịch sử ngoài khơi bờ biển tiểu bang Georgia vào hôm thứ Bảy.

Ba người khác bị thương nặng và vẫn phải nằm viện vào chiều Chủ Nhật, Ủy viên Walter Rabon của Sở Tài nguyên Thiên nhiên Georgia cho biết.   Trong số những người thiệt mạng có Charles Houston, 77 tuổi đến từ Darien, Georgia. 

Cảnh sát cho biết chiếc cầu thang Phà bằng nhôm, được lắp đặt tại Bến tàu Marsh Landing trên Đảo Sapelo vào tháng 11 năm 2021, đã bị sập ở giữa do sức nặng của quá nhiều người lên phà cùng lúc để rời đảo. Cầu thang được hỗ trợ bởi hai bệ đứng trong khi chiếc phà đang neo đậu tại một bến tàu cố định bên cạnh một trong các bệ. Khi cầu gãy, một đầu của cầu thang đã chìm trong nước. Một đầu của cầu thang ở phía đất liền vẫn còn nguyên vẹn. Các nạn nhân khác đã được xác định trong tai nạn, hầu hết đều là cư dân của tiểu bang Georgia. 

Cuộc điều tra hiện muốn tìm hiểu xem có bao nhiêu người trên cầu thang khi cầu thang bị sập, nhưng ít nhất 20 người đã rơi xuống nước. Có đến 20 người đã nhảy xuống để cố gắng cứu mọi người, nhờ vậy số người chết đã xuống thấp.  Chiếc cầu thang được kiểm tra hàng ngày, nhưng có thể chưa từng chịu đựng trọng lượng từ số người tập trung trên cầu quá đông trong ngày lễ văn hóa. 

Trong một tuyên bố hôm Chủ Nhật, Bộ Tài nguyên Thiên nhiên Georgia xác nhận rằng cầu thang đã được Công ty Thiết bị Crescent kiểm tra cách đây chưa đầy một năm, vào tháng 12 năm 2023.