Menu

Người đàn ông Florida bị buộc tội bỏ rơi chó

Jumbo, a white bull terrier, was rescued by a Florida Highway Patrol trooper near I-75 last week ahead of Hurricane Milton.FHP Tampa

FLORIDA, US (LSTV) – Người chủ chó tàn ác ở Florida đã để chó của mình bị trói vào hàng rào trong nước lũ bên lề đường cao tốc khi cơn bão Milton đổ bộ vào Sunshine State tuần trước đã bị bắt.

Giovanny Aldama Garcia đã bị bắt vào thứ Hai và bị buộc tội ngược đãi động vật nghiêm trọng, một trọng tội cấp độ ba.

Garcia thừa nhận đã để chú chó, loại chó trắng, trên đường liên bang 75 khi anh ta chạy về phía Georgia trước cơn bão. Con chó đã được một cảnh sát tuần tra đường bộ Florida cứu gần xa lộ I-75 vào tuần trước trước cơn bão Milton.

Theo Luật sư quận Hillsborough Suzy Lopez, người đàn ông 23 tuổi này đã nói với các viên chức rằng anh ta đã để lại chú chó của mình, Jumbo, vì anh ta “không thể tìm thấy ai đến đón chú chó”.  Thống đốc Florida Ron DeSantis đã chỉ trích hành động “không thể chấp nhận được” của Garcia.

Garcia phải đối mặt với án tù lên đến năm năm vì tội nghiêm trọng này và sẽ không được trả lại con chó cho mình. Anh ta đã được thả khỏi tù vào thứ Ba với số tiền bảo lãnh là 2.500 đô la.