Menu

Một cảnh sát ở Detroit tự tử

Detroit Police Chief James White speaking at a news conference on Monday.ABC7 / Source: Nypost

DETROIT, MICHIGAN (LSTV) – Một cảnh sát Detroit ngoài giờ làm việc với 13 năm kinh nghiệm trong sở đã bị đồng nghiệp bắn chết sau khi anh ta nổ súng vào hai cảnh sát được điều đến hiện trường vụ tự tử của mình.

Cảnh sát tự tử, 45 tuổi, mặc đồng phục và được trang bị “súng trường công suất lớn” khi hai cảnh sát phản ứng với cuộc gọi 911 tại nhà của anh ta. Khi các cảnh sát phản ứng đến, anh ta bắt đầu bắn vào không trung trước khi quay súng về phía các đồng nghiệp và “yêu cầu cảnh sát bắn chết anh”, Cảnh sát trưởng Detroit James White cho biết tại một cuộc họp báo vào tối thứ Hai.

Các cảnh sát đã ẩn nấp sau xe của họ khi cảnh sát bị bệnh tâm thần bắn nhiều phát vào phía sau xe của họ. Người cảnh sát bị tâm thần đã bắn một trong những đồng nghiệp của mình vào đùi và một người khác vào chân. Một trong số họ đã bắn trả, khiến ông chết trong nhà.

Theo phòng cảnh sát Detroit, người cảnh sát viên có ý định tự tử đã phải trải qua một “tình trạng thoái hóa” nghiêm trọng về thể chất khiến anh ta phải nghỉ làm. Anh vừa mới trở lại làm việc “toàn thời gian” tại sở cảnh sát Detroit vào ngày 3 tháng 10.

Cảnh sát Detroit đã phải vật lộn với các cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần trong nhiều năm, phản ứng với kỷ lục 7.554 cuộc gọi trong bảy tháng đầu năm 2023 — với khoảng bốn cuộc gọi mỗi ngày liên quan đến công dân có vũ trang.

Sở cảnh sát thành phố thông báo rằng họ sẽ tái cấu trúc Đội can thiệp khủng hoảng vào năm 2022, bao gồm việc bổ sung thêm các cảnh sát chuyên trách các cuộc gọi liên quan đến sức khỏe tâm thần.