Menu

Thống đốc Newsom ký dự luật ngăn chặn giá xăng tăng

Image: Internet

SACRAMENTO, CALIF (LSTV) – Thống đốc Gavin Newsom đã ký một dự luật vào chiều Thứ Hai nhằm mục đích kiềm chế giá xăng tăng vọt sau khi Hội đồng California thông qua dự luật này vào Thứ Hai.

Biện pháp này được đưa ra để ứng phó với tình trạng giá xăng tăng cao của tiểu bang. Luật yêu cầu các nhà máy lọc dầu phải duy trì mức tồn kho nhiên liệu tối thiểu để tránh tình trạng khan hiếm nguồn cung và giá xăng tăng tại các trạm xăng.

Ngoài ra, dự luật sẽ cho phép Ủy ban Năng lượng California phê duyệt thời gian bảo trì theo lịch trình để tránh các vấn đề về nguồn cung. Trong những phát biểu gay gắt sau khi ký dự luật, Newsom đã chỉ trích ngành dầu khí vì những gì ông gọi là các hoạt động tiếp thị “mang tính thao túng”.

Những người ủng hộ cho biết dự luật sẽ ổn định giá xăng và giúp người lái xe ở California tiết kiệm được nhiều tiền hơn. Những người phản đối lập luận rằng các yêu cầu về lưu trữ có thể không khả thi đối với các nhà máy lọc dầu và có thể dẫn đến đóng cửa nhà máy lọc dầu và mất việc làm.

Trong buổi họp báo, Newsom đặc biệt chỉ trích Hiệp hội Dầu khí các tiểu bang miền Tây, đại diện cho các công ty sản xuất, lọc và vận chuyển phần lớn khí đốt ở Arizona, California, Nevada, Oregon và Washington.