Menu

Hai người ở California bị bắt vì lừa đảo Medicare

Image: Intermet 

CALIFORNIA (LSTV) – Một người đàn ông và một phụ nữ ở Nam California bị buộc tội lừa gạt Medicare hơn 54 triệu đô la bằng cách gửi yêu cầu giả mạo về các dịch vụ xét nghiệm chẩn đoán và chăm sóc cuối đời, đồng thời rửa tiền bất hợp pháp bằng cách mua các đồng xu và thỏi vàng trị giá hàng triệu đô la.

Sophia Shaklian, 36 tuổi, ở Los Angeles, và Alex Alexsanian, 47 tuổi, ở Burbank, đã bị bắt hôm thứ Tư theo bản cáo trạng gồm 24 tội danh của đại bồi thẩm đoàn liên bang, theo thông cáo báo chí của Bộ Tư pháp. Các công tố viên liên bang cho biết Shaklian bị buộc tội 16 tội gian lận chăm sóc sức khỏe và 4 tội rửa tiền giao dịch, trong khi Alexsanian đang phải đối mặt với một tội âm mưu rửa các công cụ tiền tệ và ba tội che giấu rửa tiền.

Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ cho biết, từ tháng 3 năm 2019 đến tháng 8 năm 2024, Shaklian đã sử dụng bí danh để gửi yêu cầu gian lận cho bảy nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã ghi danh với Medicare tại Quận Los Angeles. Theo cơ quan điều tra, một công ty chăm sóc cuối đời mà Shaklian sở hữu bị cáo buộc đã nộp 54 triệu mỹ kim tiền yêu cầu bồi thường không có thật cho Medicare đối với các dịch vụ chưa bao giờ được cung cấp hoặc cần thiết. giải phóng.

Theo Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ, Shaklian cũng bị cáo buộc rửa tiền Medicare trả cho công ty chăm sóc cuối đời của cô bằng cách chuyển chúng vào các tài khoản dưới tên giả. Nếu bị kết án, Shaklian sẽ phải đối mặt với mức án tối đa theo luật định là 10 năm cho mỗi tội gian lận chăm sóc sức khỏe và lên tới 20 năm cho mỗi tội rửa tiền. Alexsanian có thể phải ngồi tù liên bang tới 20 năm cho mỗi tội danh nếu bị kết tội.