Menu

Cựu cảnh sát Houston bị kết án 60 tù vì giết người và tham nhũng

– Một cựu cảnh sát Houston đã bị kết án 60 năm tù vào thứ Ba vì tội giết một cặp vợ chồng trong một cuộc đột kích ma túy, tiết lộ sự tham nhũng có hệ thống trong đơn vị ma túy của sở cảnh sát Houston và thúc đẩy sự chỉ trích đối với cơ quan thực thi pháp luật và các chiến thuật của cơ quan này.

Gerald Goines đã bị kết án vì cái chết của Dennis Tuttle, 59 tuổi và Rhogena Nicholas, 58 tuổi vào tháng 1 năm 2019. Cặp vợ chồng này đã bị bắn cùng với con chó của họ sau khi các cảnh sát xông vào nhà họ bằng lệnh “không gõ cửa” mà không yêu cầu họ phải thông báo trước khi vào.

Các công tố viên cho biết Goines đã nói dối để được chấp thuận lệnh khám xét và hành động của ông ta là một phần của mô hình bắt giữ và kết án sai trái đối với những cá nhân vô tội trong suốt 34 năm sự nghiệp thực thi pháp luật của ông ta. Goines, 60 tuổi, nhìn xuống không có phản ứng khi nghe bản án cho từng tội danh giết người. Bồi thẩm đoàn, đã cân nhắc hơn 10 giờ trong hai ngày về bản án của ông, cũng đã phạt ông 20.000 đô la.

Các chuyên gia pháp lý cho biết hiếm khi một cảnh sát bị buộc tội và kết án vì tội giết người khi đang làm nhiệm vụ. Cuộc điều tra về vụ đột kích ma túy đã phát hiện ra những cáo buộc tham nhũng rộng hơn nhiều. Goines nằm trong số hàng chục cảnh sát có liên quan đến đội ma túy sau đó bị truy tố về các tội danh khác. Một thẩm phán đã bác bỏ các cáo buộc đối với một số người trong số họ, nhưng việc xem xét hàng nghìn vụ án liên quan đến đơn vị này đã khiến các công tố viên bác bỏ nhiều vụ án, và Tòa Phúc thẩm Hình sự Texas đã hủy bỏ ít nhất 22 bản án có liên quan đến Goines.