Menu

Bão Milton thổi qua Florida để lại sự tàn phá

– Bão Milton tràn qua Florida hôm thứ Năm, gây ra lốc xoáy chết người, phá hủy nhà cửa và làm mất điện và dịch vụ điện thoại của hơn 3 triệu khách hàng. Khu vực đô thị Vịnh Tampa đã thoát khỏi trận lũ lụt thảm khốc, nhưng đường phố vẫn bị ngập ở một số khu vực, nước lũ nhấn chìm một phần xe tải lớn và thiết bị nặng.

Daniel Barn, 54 tuổi, cư dân Tampa, chủ sở hữu một khu nhà thương mại bị ngập dưới nước sâu 6 feet ở một số nơi, cho biết ông đã bị mất dịch vụ điện thoại. Một số tòa nhà trong khu đất của ông vẫn có điện, nhưng ông lo ngại lũ lụt có thể gây ra hỏa hoạn. Barn nói: “Sinh ra và lớn lên ở đây, chưa bao giờ chứng kiến ​​điều gì như thế này”.

Bốn trường hợp tử vong vì lốc xoáy đã được xác nhận tại Quận St. Lucie nằm ở phía Đông ở bên bờ biển Đại Tây Dương của Florida đối diện với Sarasota.  Các trường hợp tử vong được báo cáo tại Spanish Lakes Country Club Village ở phía bắc Fort Pierce, tại Lakewood Park. Các viên chức cho biết rằng nhiều cơn lốc xoáy đã đổ vào cộng đồng Spanish Lakes và các đội tìm kiếm và cứu nạn đang trên đường đến.

Các cảnh sát và lính cứu hỏa đang kiểm tra đống đổ nát trong cộng đồng. Trước khi Bão Milton đổ bộ, hơn 160 cảnh báo lốc xoáy đã được ban hành cho miền nam Florida vào thứ Tư và hơn một chục cơn lốc xoáy đã đổ bộ trong suốt cả ngày.

Cơn bão đổ bộ vào bờ biển phía tây của Florida vào tối thứ Tư với cấp độ bão cấp 3 trên thang Saffir-Simpson 5 bậc, với sức gió duy trì cao nhất là 120 dặm/giờ. Mặc dù vẫn là một cơn bão nguy hiểm nhưng cơn bão này ít dữ dội hơn cơn bão cấp 5 hiếm hoi đã đe dọa bang khi nó đi qua Vịnh Mexico về phía Florida.