Menu

Giá nhà ở California và Florida sẽ giảm trong thời gian tới

Image: Reuters connect

TAMPA, FLORIDA, UNITED STATES (LSTV) – Lượng nhà ở tồn kho tại California và trên khắp Sun Belt đang tăng vọt lên mức chưa từng thấy trong nhiều năm, báo hiệu khả năng giá nhà giảm tại các thị trường vẫn đắt đỏ mặc dù lãi suất thế chấp cao.

Theo dữ liệu từ Realtor.com được trích dẫn bởi ông Nick Gerli, tổng giám đốc công ty  Reventure Consulting, số lượng nhà đang rao bán tại California đã đạt 61.000 căn vào tháng 9, đánh dấu mức cao nhất trong năm năm và tăng mạnh 41% so với năm trước. Các khu vực bao gồm San Diego, Stockton, Modesto và Oxnard đang chứng kiến ​​nguồn cung tăng.

Dữ liệu tương tự diễn ra trên khắp miền Nam California, nơi hàng tồn kho đã tăng lên 493.000 danh mục, hiện chỉ thấp hơn 8% so với mức trước đại dịch. Sự gia tăng này trải dài trên nhiều tiểu bang, bao gồm Florida, Texas, Tennessee và Georgia.

Hiệp hội môi giới bất động sản California báo cáo doanh số bán hàng trong tháng 8 năm 2024 nằm trong số những mức thấp nhất được ghi nhận trong tháng, mặc dù có nhiều lựa chọn hơn cho người mua.

Áp lực từ bão đánh vào Florida càng khiến cho số nhà tồn kho tăng mạnh hơn nữa trong thời gian tới. Một số chủ Condo tại những vùng bị bão đang giảm giá tới 40% vì họ phải đối mặt với chi phí sửa chữa phát sinh do luật mới của tiểu bang.